Bảo hành tivi Sharp bị mất màu

Tivi Sharp bị mất màu hay nhòe màu là dấu hiệu của sự cố hư hỏng nào đó trong phần linh kiện của thiết bị. Bạn cần tìm cách sửa chữa sớm để tránh sự cố khác phát sinh.
Một số biểu hiện:
Màn hình tivi bị mất một phần hình ảnh dọc
Màn hình tivi bị mất một phần hình ảnh ngang
Tivi hiển thị màu đen trắng hoặc màu tối như màu nâu

Nguyên nhân chính

  • Do hỏng các IC Drive điều khiển đường dọc và đường ngang màn hình
  • Hỏng IC điều khiển đường dọc
  • Hỏng IC điều khiển đường ngang

Cách khắc phục tivi bị mất màu:

Bạn kiểm tra chân Connect từ mạch LVDS giao tiếp với IC Drive điều khiển đường ngang và đường dọc màn hình tivi SHARP nếu chúng bị bẩn hãy vệ sinh cho sạch. Việc này nên được làm thường xuyên để đảm bảo chân Connect không bị bẩn làm ảnh hưởng tới chất  lượng hình ảnh.
Khôi phục cài đặt gốc cho tivi Sharp để thiết bị tự động cài đặt lại toàn bộ chế độ hình ảnh, âm thanh như thời điểm mở máy lần đầu.

Nếu sự cố quá nghiêm trọng bạn có thể thay đèn hoặc thay tấm LCD và thay luôn cả mạch LVDS vì mạch này đi liền với đèn hình ảnh. Thay đúng với Model của máy vì nó còn liên quan đến kích thước, vị trí các chân tín hiệu và nhiều yếu tố khác nữa nên bạn cần tư vấn và hỗ trợ từ kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
Trung tâm bảo hành tivi Sharp sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng khi có yêu cầu về sửa chữa, bảo dưỡng tivi tại nhà. Khi gặp bất cứ sự cố nào, quý khách hãy liên hệ tới hotline của Trung tâm. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và kinh nghiệm sẽ đến địa chỉ khách hàng cung cấp để thực hiện sửa chữa. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ TT bảo hành cung cấp. 
edit

sửa tivi tại Ninh Bình