Tự đoán bệnh tivi sony qua đèn báo nguồn

Đèn nguồn trên tivi, không chỉ đơn giản là thông báo tivi đã được bật, tắt mà màu sắc và cách nhấp nháy của đèn, còn có nhiều ý nghĩa khác, hay thậm chí là dấu hiệu của của việc tivi đang bị lỗi. Bạn đã hiểu hết ý nghĩa của đèn nguồn trên tivi Sony? Hãy cùng chúng tôi nhận biết trong bài viết dưới đây nhé!

1Đèn nguồn màu đỏ

Nếu đèn nguồn tivi Sony nhà bạn chuyển sang màu đỏ và liên tục nhấp nháy, thì có nghĩa là tivi đang bị lỗi. Có thể đó chỉ là lỗi phần mềm, lỗi kết nối… nhưng cũng có thể là lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống.
Cách khắc phục:
- Khi gặp tình huống này, bạn cần tắt tivi, đợi khoảng 2-3 phút, sau đó đó bật lại. Nếu vẫn xảy ra tình trạng đèn nguồn màu đỏ, bạn rút phích cắm tivi ra rồi cắm và bật lại tivi.
- Bạn cần đảm bảo rằng, không khí xung quanh tivi thoáng mát, không đặt ở nơi bí bách, nóng và không có đường thoát hơi. Nếu khe/lỗ thông gió có bụi, hãy lau sạch. (Xem thêm: Cách bố trí tivi trong nhà).
- Nếu bạn đang dùng internet tivi, smart tivi Sony, hãy cập nhật phần mềm cho tivi.
- Nếu bạn đã làm cả 3 cách trên mà tivi vẫn báo đèn màu đỏ, hãy lập tức tắt tivi và gọi đến tổng đài Sony  hoặc liên hệ trung tâm bảo hành để được tư vấn sửa chữa.

2Đèn nguồn màu cam (hoặc vàng, tùy tivi)

Nhiều người dùng thường lo lắng khi thấy tivi Sony chuyển đèn nguồn sang màu cam hoặc vàng. Tuy nhiên, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.
Nếu đèn nguồn tivi Sony của bạn có màu vàng hoặc cam, có thể là tivi đang ở 2 chế độ sau:
- Nếu đèn vàng nhấp nháy, nghĩa là tivi đang cập nhật phần mềm. Lúc này, bạn hãy đợi vài phút để tivi tiến hành cập nhật, và tuyệt đối đừng tắt tivi, rút nguồn nhé.
- Tivi đang được cài đặt giờ bật/tắt. Do đó, nếu bạn không hề có ý định hẹn giờ cho tivi mà lại thấy đèn báo vàng, thì hãy vào menu cài đặt thời gian của tivi, xem mình có nhấn nhầm không nhé.
Đèn sẽ báo màu cam nếu tivi đang hẹn giờ
Để kiểm tra xem tivi có đang đặt ở chế độ hẹn giờ bật/tắt hay không, bạn có thể thac tác như sau:
- Đối với tivi Sony thường, hoặc internet tivi Sony cơ bản như Sony R550CSony R500CSony W750D... : Bạn nhấn nút HOME trên remote ---> chọn “Cài đặt hệ thống” ---> chọn “Thiết lập” ---> chọn “Đồng hồ/Hẹn giờ”.
- Đối với internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700CSony W700B… : Bạn nhấn nút HOME trên remote ---> chọn “Cài đặt” ---> chọn “Cài đặt hệ thống” ---> chọn “Chế độ ngủ”.
- Đối với Android tivi Sony như Sony W800CSony X8000CSony X8300CSony X8500D... :Bạn nhấn nút HOME trên remote ---> chọn “Cài đặt” ---> chọn “TV” ---> chọn mục “Chế độ ngủ”.

3Đèn nguồn màu trắng (hoặc xanh, tùy tivi)

- Đèn trắng hoặc xanh nghĩa là tivi đã được bật.
- Đèn trắng hoặc xanh nhấp nháy, nghĩa là tivi đang được bật, và sẽ dừng việc nhấp nháy khi tivi đã bật xong. Nếu tivi đã được bật xong rồi, mà đèn không sáng bình thường mà tiếp tục nhấp nháy, hãy tắt tivi và bật lại.
- Nếu bạn bấm nút trên remote và thấy đèn sáng nhấp nháy, thì có nghĩa là tivi đang nhận tín hiệu từ remote. Đây là một biểu hiện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, lưu ý là không phải tất cả tivi Sony đều có tính năng này. Một số tivi khi bạn bấm remote đèn trắng vẫn sẽ đứng yên chứ không nhấp nháy.
Đèn báo màu trắng khi tivi đang hoạt động bình thường
Đèn báo màu trắng khi tivi đang hoạt động bình thường

4Dù bạn không làm gì, đèn vẫn cứ liên tục nhấp nháy không dừng

Đây là dấu hiệu cho thấy, đèn nguồn tivi đã bị hỏng. Bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ đến thay.

5Đèn không sáng

Nếu bạn đã bật tivi lên và tivi hoạt động bình thường, nhưng đèn nguồn lại không sáng, thì cũng đừng quá lo lắng. Có thể là vì bạn đang cài đặt tivi ở chế độ không sáng đèn nguồn. Nếu muốn tivi sáng đèn, bạn có thể vào mục cài đặt của tivi và thiết lập lại.
Để kiểm tra xem tivi có đang để ở chế độ tắt đèn nguồn, bạn có thể thao tác như sau:
- Đối với tivi Sony thường, hoặc internet tivi Sony cơ bản như Sony R550CSony R500C,Sony W750D... : Bạn nhấn nút HOME trên remote ---> chọn “Cài đặt hệ thống” ---> chọn “Thiết lập” ---> chọn “chỉ báo LED”. Nếu muốn tivi bật đèn nguồn, ở mục này bạn chỉ cần chọn “Bật”.
- Đối với internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700CSony W700B... : Bạn nhấn nút HOME trên remote ---> chọn “Cài đặt” ---> chọn “Cài đặt hệ thống” ---> chọn “Cài đặt tổng quan” ---> chọn “Đèn LED rọi sáng”.
- Đối với Android tivi Sony như Sony W800CSony X8000CSony X8300CSony X8500D ...: Bạn nhấn nút HOME trên remote ---> chọn “Cài đặt” ---> chọn “TV” ---> chọn “Đèn LED rọi sáng.
Trên đây là một số thông tin cơ bản về đèn nguồn trên tivi Sony, hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Trong trường hợp đèn báo nguồn nháy màu đỏ liên tiếp thì ta có thể nhận biết hỏng từ phần nào theo chỉ dẫn sau đây

Dưới đây chúng tôi thống kê các bảng mã lỗi thường gặp & giải pháp hàng đầu:

Sửa tivi tivi sony báo lỗi 6 nháy do (cao áp):

  • + Màn hình chỉ sáng một nửa hoặc chỗ sáng chỗ tối
  • + Hiện tượng máy chạy 2-5s tự tắt Màn hình thấy ảnh tối
  • + Bật máy lên thấy màu đỏ gạch một lúc mới sáng,
  • + Màn hình chỉ sáng nửa trên hoặc nửa dưới
  • + Hiện tượng máy chạy có tiếng, mất hình.
  • + Hiện tượng máy chạy 2-5s tự tắt màn hình thấy ảnh tối về chế độ đèn đỏ báo lỗi 6, 4, 7 nháy.

Sửa tivi tivi sony báo lỗi 2, 8 nháy do (bệnh nguồn):

  • + Hiện trượng cháy nổ cầu chì, Bật máy không lên gì.
  • + Bật máy 5 – 10 phút mới chạy. Hoặc chạy một lúc tự tắt
  • + Không có đèn báo nguồn,đèn nguồn nháy báo lỗi.
  • + Hiện Tượng bật tivi từ đèn đỏ chuyển sang đèn xanh rồi lại chuyển về đèn đỏ nháy 2, 8 nháy

Sửa tivi tivi sony báo lỗi 2, 3, 8 nháy do (mên chính):

  • + Không nhận khiển từ xa, phím cơ không có tác dụng
  • + Hiện tượng không dò được kênh, bắt ít kênh
  • + Không nhận độ phân giải ban đầu từ nhà sản xuất.
  • + Mất các chức năng ở menu điều khiển ở màn hình.
  • + Màn hình bị sai chế độ mầu
  • + Không nhận tín hiệu,cổng ,AV, HDMI.
  • + Đèn báo nguồn luôn ở trạng thái mầu vàng hoặc đứng đèn đỏ,từ đèn xanh chuyển sang đèn đỏ báo lỗi 1 nháy

Sửa tivi tivi sony báo lỗi 4, 5, 13 nháy do (Panel): 

  • + Hiện tượng trắng màn hình, âm bản
  • + Màn hình rộp, gợn lóa hình trắng như bóng mây.
  • + Ảnh thấy mờ xương hay âm ảnh.
  • + Kẻ xọc ngang, xọc đọc hay bị bóng chữ
  • + Ảnh bị sai mầu các nét chữ bị xé
  • + Mất 1/3 hay 2/3 màn hình không hiển thị được
  • + Xem 5-10 phút bị hiện tượng trôi hình, chồng 2 hình.
Hiện Tượng báo lỗi 4, 5, 13 nháy này nguyên nhân chính là đang mất kết nối giao tiếp giữa màn hình và bo main điều khiển. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do đang bị lỗi linh kiện trên panel đèn hình ( lỗi đèn hình). hoặc bo Tcom.
* Địa chỉ dịch vụ bảo hành và sửa tivi tại nhà giá rẻ ở Hà Nội:
+ Khi sử dụng tivi bạn sẽ gặp phải nhiều lỗi hỏng hóc chứ không riêng gì lỗi đèn đỏ 1, 2, 3,4,5,6,7,8, 9 10, 12, 13…nháy. Bởi vì tivi là đồ điện tử mà người ta thường nói đồ điện tử thì phụ thuộc nhiều vào may rủi, chọn được loại tốt thì có thể sử dụng lâu dài, ít sửa chữa, còn chọn phải loại không tốt thì có thể phải sửa nhiều lần. Giải pháp cho tivi nhà bạn là hãy trang bị cho mình những trường hợp hỏng hóc của tivi, tìm địa chỉ sửa tivi tại nhà uy tín để khi tivi gặp vấn đề có địa chỉ để nhờ trợ giúp ngay lập tức.
+ Việc tìm địa chỉ sửa chữa tivi tại nhà uy tín cũng cần phải hết sức thận trọng bởi vì nếu không may tìm không đúng địa chỉ thì có thể tivi nhà bạn không được sửa lỗi đúng cách mà còn làm hỏng thêm những bộ phận khác hoặc có thể phải sửa đi sửa lại nhiều lần.

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ sửa tivi tại nhà chuyên nghiệp uy tín:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị:
+ Địa chỉ sửa chữa lâu năm, có thể tin tưởng được là nơi được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ sửa chữa tivi hiện đại. Khi cần khắc phục lỗi nào là có ngay thiết bị dụng cụ để sửa chữa cho lỗi hỏng đó. Trang thiết bị đầy đủ, hiện đại cũng thể hiện được phần nào sự phát triển của đơn vị đó, chắc hẳn phải lâu năm mới có thể duy trì và phát triển công ty được.
Đội ngũ nhân viên kĩ thuật:
+ Một công ty sửa chữa tivi uy tín là nơi có đội ngũ nhân viên kĩ thuật chuyên nghiệp, am hiểu về các lỗi hỏng hóc của tivi, có thể sửa chữa được mọi lỗi của tivi, là những người giàu kinh nghiệm, có nhiều năm trong nghề sửa chữa tivi.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng:
+ Thái độ với khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng khi đánh giá về công ty đó. Thái độ thân thiện, cởi mở, nhiệt tình với khách hàng chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng.
Chế độ bảo hành:
+ Cần phải có chế độ bảo hành với việc sửa chữa, thay thế lỗi hỏng hóc của tivi. Với bất kì bộ phận thay mới nào, linh phụ kiện thay mới nào cũng đều phải có phiếu bảo hành.
Chi phí sửa chữa:
+ Chi phí sửa chữa hợp lý so với những địa chỉ khác. Mức giá phù hợp, đúng với lỗi hỏng hóc của tivi sẽ được khách hàng đánh giá cao.
Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ sớm tìm được giải pháp khắc phục lỗi cho tivi nhà mình. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ các bạn hãy liên hệ ngay với dịch vụ sửa tivi tại nhà Hà Nội của Trung Tâm Bảo Hành Sửa TiVi  nhé!
edit

sửa tivi tại Ninh Bình