Tivi sony bị loang màu nhòe màu

Tự sửa Tivi sony bị nhòe màu– Tivi bị mờ màn hình theo HD của chuyên gia

Hiện tượng tivi bị nhòe màu, tivi bị mờ màn hình là hiện tượng phổ biến, hay gặp phải trong quá trình sử dụng. Trung tâm bảo hành tivi Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn cách sửa tivi bị nhòe màn hình, các hiện tượng liên quan đến tivi bị mờ màn hình mà các chuyên gia Điện Tử Bách Khoa vẫn hay áp dụng để bạn có thể tự tin sửa tivi tại nhà mình.

Nguyên nhân tivi bị nhòe hình và tivi LCD bị mờ màn hình?

1.Bong chân linh kiện khiến tivi CRT bị nhòe hình

Trong lúc khởi động tivi cuộn dây khử từ ăn dòng rất lớn( thường từ 2 ampe trở lên làm chân điện trở nhiệt rất dễ bị cháy hoặc làm bong mạch in của đường nguồn bên trong. 
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng tivi cũng dễ gặp phải hiện tượng tivi bị chồng hình ảnh, khiến bạn lúng túng khi sửa chữa và khắc phục

>> Xem ngay cách Sửa tivi bị chồng hình được đánh giá vì tính hiệu quả

2.Hư hỏng bên trong ruột của điện trở nhiệt khiến tivi lcd bị nhòe hình

Nguyên nhân này có thể do điện trở nhiệt của bạn đã bị hư nếu như sau khi xem xét mà nguồn AC vẫn dầy đủ và cuộn dây từ khử không bị đứt nhưng tivi vẫn bị nhòe màu. 

3. Do đứt dây khử từ khiến tivi SONY bị nhòe màu

Nguyên nhân này ít xảy ra nhưng không phải là không có khả năng. Nhận biết bằng cách rút connector (đầu nối) ra khỏi 2 que cắm trên mạch in và dùng đồng hồ để đo. 
Thay mới điện trở nhiệt trong tivi

>> Xem ngay Sửa tivi bị tối màn hình Trong TH tivi SAMSUNG bị tối nửa màn hình dưới

Cách khắc phục tivi SONY bị nhòe hình & Tivi bị mờ màn hình

Điện trở nhiệt trong tivi hỏng khiến tivi bị nhòe màu

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tivi nhòe màu, đó là do điện trở nhiệt bị hư. Do đó, nếu điện trở nhiệt của tivi nhà bạn đã quá cũ hoặc có dấu hiệu đã hỏng bạn hãy sắm một cái mới khác để thay vào (tầm giá vào khoảng từ 5.000-10.000 đồng/cái).
Bạn có thể nhận biết linh kiện này với các đặc điểm sau: có lớp vỏ màu đen, dạng hình khối vuông, vị trí gắn linh kiện có chú thích dòng chữ THxxx. Và bạn hãy chú ý mua đúng loại như cái cũ là loại nhiệt trở có 2 chân hay 3 chân để phù hợp vừa với máy.

Kiểm tra lại các mối kết nối như dây VGA, HDMI… khiến màn hình tivi bị nhòe

Bạn nên kiểm tra lại các kết nối vào tivi xem đã đúng cổng chưa, đầu dây có bị lỏng lẻo không. Nếu có bạn cân chỉnh lại và siết chặt sợi cáp với cổng kết nối trên tivi.
Gắn chặt các đầu dây kết nối với tivi để xử lý khi tivi bị mờ màn hình
Còn nếu dây chẳng may bị đứt gãy hoặc đã rỉ sét hư hỏng nặng, bạn hãy mua dây mới để thay thế.

Cập nhật phần mềm đầu thu khắc phục màn hình tivi bị nhòe màu

Nếu bạn đang sử dụng đầu thu kỹ thuật số, bạn nên cập nhật phần mềm liên tục của đầu thu để chắc rằng phiên bản mà bạn đang sử dụng vẫn chưa lỗi thời. Nếu đó chưa phải là phiên bản mới nhất thì bạn hãy cho máy cập nhật phần mềm ngay nhé.

Tránh gây nhiễu sóng làm cho tivi bị nhòe màn hình

Bạn hãy thử di chuyển các thiết bị điện tử khác có thể gây nhiễu sóng gần đó như lò vi sóng, điện thoại bàn, modem wifi,... ra xa màn hình tivi để thấy sự khác biệt. Vì có thể nguyên nhân gây nhiễu sóng là do sóng vô tuyến bị xung đột với các nguồn sóng khác nhau gần đó hoặc bị nhiễm từ trường.
Không nên đặt các thiết bị điện tử gần tivi dễ gây nhiễu sóng
Bạn cũng có thể thử cách tiếp theo là hãy tắt màn hình và ngắt tất cả nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh và để chúng nghỉ ngơi. Sau vài phút bạn bật lên từ từ từng thiết bị một. Việc này có thể tự động loại bỏ được hiện tượng nhòe màu khá hiệu quả.

>> Xem ngay Cách khắc phục tivi bị sọc màn hình khi tivi có các vạch kẻ sọc

Cẩn thận trong ngày mưa bão, ẩm ướt làm cho tivi bị đổi màu

Vào những ngày thời tiết mưa bão, bạn cần cẩn thận hơn nữa trong việc bảo quản tivi, tránh đặt ở nơi ẩm ướt. Bạn cần có một chiếc khăn sạch để lau thật kĩ đầu giắc cắm, các dây và cổng kết nối trên tivi để loại bỏ nước và bụi bẩn đi. Còn một mẹo nhỏ khác là bạn hãy rút giắc cắm ra và cắm lại nhiều lần nhằm tăng độ tiếp xúc.

Kiểm tra tín hiệu truyền hình những kênh khác khi tivi bị bóng mờ

Để biết được tivi bị nhiễu có phải do phần cứng hay không, bạn hãy dò lại xem các kênh đang phát trên tivi. Nếu chỉ có một số kênh bị nhòe màu thì chắc chắn đây không phải là lỗi từ tivi đâu. Lúc này có thể là do tín hiệu truyền hình không tốt, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp truyền hình cáp để sửa chữa và nâng cấp tín hiệu tốt nhất.
>>> Nếu quá bận rộn bên guồng quay công việc, dịch vụ Sửa tivi tại nhà Hà Nội sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng mọi rắc rối liên quan đến tivi ngay tại nhà bạn
edit

sửa tivi tại Ninh Bình