Những mẹo hay khi sử dụng lò nướng thủy tinh

Những mẹo hay khi sử dụng lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh do lò sử dụng công nghệ nướng Halogen, nên làm chín thực phẩm thông qua việc tiêu huỷ mô mỡ và giảm hàm lượng cholesterol trong thịt cá, rau củ được làm chín hoàn toàn mà không bị hao hụt đi chất dinh dưỡng và vitamin, đặt biệt trong rau củ. Dưới đây là những meo hay giúp chị em nấu nướng ngon hơn với lò nướng thủy tinh

Những mẹo hay khi sử dụng lò nướng thủy tinh

- LÀM NÓNG LÒ: để đạt điều kiện nấu nướng tốt nhất, nên làm nóng lò ở nhiệt độ 250oC trong 6 phút trước khi nướng.
- THỜI GIAN NẤU NƯỚNG: thời gian nướng được chỉ dẫn trong sách nấu ăn sẽ khác nhau tùy vào trọng lượng và độ giòn của thức ăn mà bạn mong muốn.
- THỊT BÒ: lựa thịt tươi, đỏ và có 1 ít mỡ. Mua nguyên miếng và cắt nhỏ thích hợp và vừa phải với khẩu phần của bạn
- THỊT CỪU: lựa thịt nạc. Thịt phải mềm, đỏ tươi và có xớ đẹp
- THỊT HEO: lựa thịt nạc. Thịt phải có màu hơi hồng và còn tươi, có xớ đẹp.
- CÁ NGUYÊN CON: lựa cá phải còn tươi và nguyên, mắt cá rõ và mang cá chắc là dấu hiệu nhận biết cá còn tươi, ngoài ra vảy cá còn sáng không bị mờ. Thịt cá khi sờ vào phải chắc và có chất nhờn.
- CÁ MIẾNG MỎNG: lựa chọn những miếng cá chắc không bị mất màu và có mùi biển. Miếng cá không nên bị đục, mềm hay bị rỉ nước khi chạm vào.
- THỊT GIA CẦM: chỉ lựa những miếng thịt còn tươi, không bị bốc mùi hôi.
- RAU / QUẢ: lựa những rau/quả chắc, chín hoàn toàn, kiểm tra những vết thâm, vết sâu – màu sắc phải rõ và sáng. Rau củ phải giòn và có màu tốt. Tránh những rau củ được bán quấn trong bao nylon, chúng sẽ dễ bị ẩm và hư. Không sử dụng rau mềm và héo.
Những mẹo hay khi sử dụng lò nướng thủy tinh
Để sử dụng lò đạt hiệu quả cao nhất, sau đây là 1 số gợi ý cần thiết cho việc nấu nướng: 
BẤT CỨ KHI NÀO CÓ THỂ ĐẶT THỨC ĂN TRỰC TIẾP LÊN TRÊN VỈ NƯỚNG, KHAY:
- Khi thức ăn được đặt lên trên vỉ nướng, khay sẽ giúp cho không khí nóng di chuyển dễ dàng xung quanh thức ăn, làm cho thức ăn chín hoàn toàn và nhanh chóng.
NẤU NƯỚNG TOÀN BỘ THỨC ĂN TRONG CÙNG 1 LÚC:
- Bằng cách sử dụng vỉ nướng 2 tầng, sẽ dễ dàng nấu nướng toàn bộ thức ăn trong cùng 1 lúc. Luôn nhớ rằng với lượng và loại thức ăn khác nhau sẽ có thời gian nấu khác nhau. Đặt thức ăn có lượng thời gian nướng lâu hơn ở phần đáy nồi.
ĐẶT THỨC ĂN Ở NHỮNG ĐIỀU KIỆN NƯỚNG TỐT NHẤT:
- Khi đặt nhiều miếng thức ăn trên vỉ nướng hoặc khay phải giữ khoảng cách tối thiểu 1cm giữa 2 miếng và giữa cạnh nồi để tạo không gian cho không khí lưu thông làm cho thức ăn được nấu nướng ngon hơn.
GIỮ CHO THỨC ĂN GIÒN:
- Sau khi thức ăn được nấu xong, chỉnh nhiệt độ xuống, quạt vẫn chạy. Thức ăn của bạn sẽ giòn và nóng.
ĐỂ DỄ DÀNG HƠN CHO VIỆC VỆ SINH:
- Trước khi nấu nướng, cho một chút dầu ăn lên trên vỉ hoặc khay. Lau chùi chất dầu mỡ và chất cặn sau khi đã nấu xong.
LÀM QUEN VỚI CÔNG THỨC:
- Giống như quy tắc ngón tay cái, khi sử dụng công thức nấu, nhiệt độ sẽ duy trì giống nhau nhưng thời gian thì ít hơn hoặc nhiều hơn. Thời gian nướng theo công thức của các sách hướng dẫn được sử dụng như 1 cách chỉ dẫn tham khảo. Bạn cần phải phán đoán thời gian nướng nếu lượng thực phẩm khác so với công thức chỉ dẫn. Khi lần đầu tiên sử dụng lò nên sử dụng nhiệt kế. Theo dõi quá trình nướng thông qua nồi thủy tinh. Sau khoảng thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng làm quen với công thức nướng mà bạn ưa thích.
 LÀM NÓNG LÒ:
- Để đạt điều kiện nấu nướng tốt nhất, nên làm nóng lò ở nhiệt độ 250oC trong 6 phút trước khi nướng.
THỜI GIAN NẤU NƯỚNG:
- Thời gian nướng được chỉ dẫn trong sách nấu ăn sẽ khác nhau tùy vào trọng lượng và độ giòn của thức ăn mà bạn mong muốn.

*** Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách sử dụng các chức năng của lò nướng thủy tinh
Hướng dẫn cách sử dụng lò nướng thủy tinh đúng cách và hiệu quả nhất
Sử dụng lò nướng như thế nào cho hiệu quả

Tag: sua lo nuongsửa lò nướng tại nhà, cach su dung lo nuongcách sử dụng lò nướngsửa lò nướng thủy tinh, cách sử dụng lò nướng thủy tinh, mẹo hay khi sử dụng lò nướng thủy tinh, meo hay khi su dung lo nuong thuy tinh

edit

sửa tivi tại Ninh Bình