Bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh LG, Panasonic, Samsung, Hitachi... tại đông anh hà nội


Để điều hòa hoạt động tốt nhất thì quý khách hàng cũng cần phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa của mình theo chu kỳ khoảng 3 tháng 1 lần.
Nội dung bài viết:
  • 1. Vệ sinh phin lọc không khí trong nhà
  • 2. Thay thế phin thanh lọc không khí.
  • 3. Vệ sinh mặt nạ
    • 4. Dàn nóng lạnh
    • 5. Tự bảo dưỡng điều hòa hàng ngày:
Bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh gia đình như điều hòa LGđiều hòa Panasonicđiều hòa Samsungđiều hòa Hitachi... thật ra là điều mà những người dùng không chuyên có thể làm được mỗi năm để đảm bảo cho điều hòa nhà mình luôn hoạt động tốt. Tự bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh gia đình không tốn quá nhiều thời gian, công sức mà lại tiết kiệm khá nhiều tiền bạc cũng như không cần phải gọi thợ rắc rối.

Tự bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ, máy lạnh không phải 1 điều gì quá khó khăn và cần chuyên môn cao. Chỉ cần người các bạn nắm được cơ bản những bộ phận của chiếc điều hòa PanasonicSamsungHitachi... đó. Dĩ nhiên đây là những thao tác bảo dưỡng đơn giản và thường xuyên còn mỗi năm 1 lần bạn nên gọi thợ đến để bảo dưỡng điều hòa Panasonic kĩ càng hơn. Bất kì 1 thiết bị nào cũng cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên thì mới có thể hoạt động tốt và bền bỉ.




Tự bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh gia đình gồm các bước dưới đây:


1. Vệ sinh phin lọc không khí trong nhà


Đây là bước tự bảo dưỡng điều hòa Panasonic rất quan trọng. Phin lọc không khí trong nhà sau 1 thời gian dài sử dụng sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và nếu bạn cứ để từ năm này sang năm khác thì chắc chắn hiệu quả lọc không khí sẽ giảm. Không chỉ vậy nếu bụi dày quá nó còn có thể gây tắc nghẽn và cản trở hoạt động của điều hòa Panasonic, máy lạnh nhà bạn.

Trong mùa hè thì bạn nên vệ sinh phin lọc này 2 lần 1 tháng cho đảm bảo sạch sẽ. Dù với những điều hòa quảng cáo có công nghệ kháng khuẩn mạnh mẽ như đối với chiếc điều hòa LG H12ENB, thiết kế hiện đại, có bộ lọc khuẩn tiên tiến, lọc sạch mọi vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Điều hòa LG H12ENB hay bất kì loại nào khác cũng cần vệ sinh phin lọc không khí trong nhà. Đầu tiên, bạn ngắt nguồn điện, rút phích rồi thao tác như sau:

- Tìm nút bấm trên mặt dàn lạnh để tháo mặt trước của máy lạnh ra

- Kéo trượt phin lọc gió của điều hòa LG xuống bên dưới. Phin lọc gió trong điều hòa LG thường có dạng 1 miếng xốp lưới mỏng nhẹ để cản bụi bẩn.

- Dùng máy hút bụi để hút sạch bụi. Hoặc đập sạch, giặt sạch phơi thật khô rồi gắn lại như cũ.

Bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh LG, Panasonic, Samsung, Hitachi...


2. Thay thế phin thanh lọc không khí.


Phin tinh lọc gió trong điều hòa Toshiba là thành phần quan trọng không chỉ dùng để chắn bụi bẩn mà còn chắn khói, tạp chất hay các vi khuẩn nấm mốc. Trước đây Phin tinh lọc gió chủ yếu được chế tạo từ than hoạt tính, nhưng ngày nay nhiều hợp chất hóa học được sử dụng. Phin tinh lọc trong điều hòa Toshiba không bán cùng theo máy mà phải đặt riêng, thường cứ 3 tháng phải thay thế một lần. Chúng là các tấm nhỏ được lắp lên phin lọc, chỉ chiếm một phần rất nhỏ của phin lọc, không có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch và dùng lại như phin lọc.

Ví dụ như điều hòa Sharp AH-A9SEW sử dụng bộ phin lọc kháng khuẩn cao nên việc vệ sinh điều hòa cũng sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên thay phin cho điều hòa vẫn cần được thao tác định kì để nâng cao tuổi thọ thiết bị và hiệu quả sử dụng của nó. Bạn thực hiện thay thế 3 tháng sử dụng 1 lần để điều hòa Sharp AH-A9SEW chạy được tốt nhất.



3. Vệ sinh mặt nạ


Mặt nạ của máy lạnh, điều hòa cũng là thứ mà có thể tác động được mỗi khi tự bảo dưỡng máy lạnh, điều hòa. tháo nhẹ nhàng, không rửa bằng nước nóng quá 40 độ C hay các dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu. Khi tháo và lắp chú ý tháo lắp đúng lẫy. Có loại có 4 lẫy, 2 trên 2 dưới nhưng có loại có 5 lẫy, 3 trên 2 dưới. 4.

Bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh LG, Panasonic, Samsung, Hitachi...


4. Dàn nóng lạnh


Dàn nóng lạnh cũng có thể tự vệ sinh khi tự bảo dưỡng điều hòa Sharp, máy lạnh do lưới lọc bụi, lưới thanh lọc không khí không thể hoàn toàn cản tất cả bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí nên dàn nóng lạnh cũng sẽ có hiện tượng bám bụi bẩn hay bị ẩm ướt. Điều này khá nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng bởi bụi bẩn nấm mốc sẽ gây ra vi khuẩn và lại xâm nhập vào không khí không tốt đối với sức khỏe. Cùng với đó, lưu lượng gió, tiêu tốn điện năng, năng suất cũng sẽ giảm khi mà bạn không vệ sinh dàn nóng lạnh trong điều hòa Sharp. Tuy nhiên với việc này bạn nên gọi thợ.


5. Tự bảo dưỡng điều hòa hàng ngày:


Nếu không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong 1 thời gian dài thì nên tuân thủ những thao tác dưới đây để điều hòa nhà bạn luôn được bảo vệ tốt:

- Dùng chế độ FAN MODE cho điều hòa chạy nhiều giờ cho dàn lạnh khô. Nếu còn nước đọng trong máng sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn nấm mốc ảnh hưởng tới điều hòa khi bạn sử dụng trở lại
- Vệ sinh dàn lạnh
- Vệ sinh lưới lọc bụi
- Ngắn aptomat, cầu dao hoặc phích cắm để tiết kiệm điện.

Bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh LG, Panasonic, Samsung, Hitachi...

Với cách tự bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh gia đình mà chúng tôi giới thiệu bên trên bạn hoàn toàn có thể an tâm với hoạt động của chiếc máy lạnh nhà mình. Chúng có thể chạy hàng chục năm không hỏng hóc, không phải lăn tăn về sự xuống cấp chất lượng nhé! Tham khảo thêm cách sử dụng điều hòa để sử dụng đúng cách nhằm đảm bảo máy lạnh nhà bạn bền và tốt hơn.

edit

sửa tivi tại Ninh Bình