Hướng dẫn cách lắp đặt và các chỉ số an toàn khi sử dụng máy rửa bát Bosch

Hướng dẫn cách lắp đặt và các chỉ số an toàn khi sử dụng máy rửa bát Bosch

Nhiều gia đình đã không đắn đo trong việc bỏ một khoản tiền lớn để sắm một chiếc máy rửa bát Bosch. Tuy nhiên, máy rửa bát là loại vật dụng mới nên chưa có nhiều người hiểu bài viết sẽ giúp bạn biết cách lắp đặt và các chỉ số an toàn khi sử dụng máy rửa bát Bosch

1. Lắp đặt máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch muốn vận hành tốt phụ thuộc rất nhiều vào quy trình lắp đặt máy đúng cách từ kích thước, lựa chọn vị trí lắp đặt, nối nguồn điện, nguồn cấp nước….
 –  Chỉ sử dụng máy rửa bát sau khi đã lắp đặt xong, tuyệt đối không được phép nối vào nguồn điện trong quá trình lắp.
  –  Sau đó thực hiện nối các hệ thống đúng yêu cầu hướng dẫn lắp đặt từ nhà sản xuất. Trong khâu này các nhân viên kỹ thuật từ cửa hàng, showroom bạn mua hàng sẽ thực hiện thao tác.
 –  Kiểm tra các hệ thống nối của điện và nước đảm bảo an toàn khi vận hành thiết bị. Hệ thống điện phải an toàn tránh việc ngập nước và ẩm dẫn đến cháy nổ
 –  Các đường ống dẫn nước phải được lắp đặt đúng quy định không rò rỉ và không bị tắc khi sử dụng
–  Khi máy rửa bát Bosch lắp đặt tại góc hoặc một khu vực chật hẹp, bạn phải chú ý đến khoảng không để mở cửa được an toàn khi sử dụng. Chú ý các cạnh sắc nếu có phải được bịt lại tránh dẫn đến đứt tay hoặc chảy máu. Những vật dụng có cạnh sắc hay dao đều phải để trong ngăn chứa đồ sắc với lưỡi sắc hướng xuống dưới.
–  Chỉ sử dụng máy rửa bát với một mục đích duy nhất là rửa đồ trong gia đình không phải là thiết bị công nghiệp.
–  Khi không sử dụng máy rửa bát hãy đóng cửa thiết bị nhằm tránh việc máy có thể nghiêng gây nguy hiểm.
–  Chú ý tránh sự quá tải để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Hướng dẫn lắp đặt và các chỉ số an toàn khi sử dụng máy rửa bát bosch
 Ảnh minh họa: cách lắp đặt và các chỉ số an toàn khi sử dụng máy rửa bát Bosch
Chú ý khi lắp đặt máy rửa bát:
- Chú ý sắp xếp hợp lý các ngăn tránh dẫn đến máy bị nghiêng.
- Nước sử dụng cho máy rửa bát (xà phòng cho máy rửa bát) không phải là nước uống tránh sử dụng nhầm gây nguy hiểm cho sức khỏe.
- Không cho các chất không phù hợp trong khi sử dụng có thể dẫn đến cháy nổ.
- Khi máy đang hoạt động, mở cửa bạn phải chú ý bởi nước nóng đang được phun có chứa chất tẩy rửa có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người.
 Chỉ khi nào cho đồ vào hoặc lấy đồ ra bạn mới nên mở cửa để tránh việc dẫn tới đổ vỡ đồ và bị thương.
- Chú ý cách hướng dẫn về các đồ dùng sử dụng cho thiết bị như: bột/ viên rửa, nước làm trong và bóng, muối làm mềm nước.

2. Chỉ dẫn an toàn khi sử dụng

1. Vận chuyển
– Kiểm tra bao bì và máy rửa chén ngay sau khi vận chuyển. Không được bật thiết bị khi có bất kỳ nghi ngờ sự hư hỏng nào.
– Không được để trẻ em chơi với các bao bì đóng gói.
2. Lắp đặt: Lắp đặt theo hướng dẫn trên
3. Khóa trẻ em: nhằm tránh trẻ em vô tình ấn làm chấm dứt chương trình
3.1 Kích hoạt khóa nút nhấn
– Bắt đầu chương trình bạn muốn
– Giữ nút [B] khoảng 4 giây cho đến khi CL xuất hiện trên màn hình hiển thị số. Nếu bất kỳ nút nào được nhấn khi chương trình đang hoạt động , biểu tượng CL sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị số và không thể nào kết thúc (Reset) chương trình.
3.2 Đóng khóa nút nhấn
Giữ nút [B] trong khoảng 4 giây cho đến khi CL tắt.
Chú ý : Khi chương trình kết thúc ( 0:00 sẽ xuất hiện trên màn hình hiển thị số), chức năng khóa sẽ tự hủy. Nếu bị mất điện, khóa nút nhấn vẫn đang được kích hoạt. Khi khởi động lại chương trình, chức năng khóa cần được kích hoạt lại
Lưu ý khi có trẻ nhỏ
- Không cho phép trẻ nhỏ sử dụng thiết bị.
- Bạn phải giữ bột/ viên rửa, nước làm trong/bóng tránh xa tầm tay trẻ em. Bởi những chất này có thể ảnh hưởng đến mồm, miệng, mắt, và đường hô hấp của trẻ.
- Không cho trẻ mở cửa máy có thể dẫn đến bỏng khi máy đang hoạt  động hoặc vừa hoạt động xong.
*Cảnh báo:
Trẻ em có thể bị nhốt trong thiết bị  nguy cơ ngạt thở) hoặc gặp phải nhứng tình huống nguy hiểm khác. Vì vậy, đối với thiết bị không thể sử dụng nữa hãy rút phích cắm ra, cắt đứt và vứt bỏ day điện nguồn. Phá hủy cửa để cửa thiết bị không thể đóng lại nữa.
Trong trường hợp xảy ra sự cố
Trong trường hợp sảy ra sự cố, bạn không nên tự ý tháo ra sửa chữa mà nên gọi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp đến để kiểm tra, sửa chữa. Lưu ý, nguồn điện phải cắt (rút khỏi ổ điện), khóa vòi nước cho đến khi sửa chữa xong.
*** Bài viết liên quan:
Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát bosch an toàn và đúng cách

Tags: sửa chữa máy rửa báthướng dẫn sử dụng máy rửa bátcách sử dụng máy rửa bát boschhướng dẫn sử dụng máy rửa bát boschcách lắp đặt máy rửa bát bosch, cach lap dat may rua bat bosch, chi so an toan khi su dung may rua bat bosch

edit

sửa tivi tại Ninh Bình